Áskorun á Alþingi að lögfesta NPA


Enn eina ferðina á að rjúfa þing snemma. Í þetta skipti er það af því að fólkið í ríkisstjórninni gat ekki  treyst hvort öðru. Eins og flestir vita slitnaði upp úr ríkisstjórninni eftir að upplýsingar um kynferðisbrotamenn sem fengu uppreist æru voru birtar. Þingið verður því rofið í lok október og þangað til þarf það að ákveða hvaða mál skuli rædd á þessum stutta tíma.
       Ástæðan fyrir því að ég skrifa þetta er sú að ég hef þungar áhyggjur af framvindu mála. Ég er 21 árs fötluð kona sem reiði mig á aðstoð annarra í daglegu lífi. Ég er í fullu háskólanámi, stunda íþróttir og félagsstarf. Til að geta gert alla þessa sjálfsögðu hluti þarf ég aðstoðarfólk og er því með NPA-samning (Notendastýrð persónuleg aðstoð). Staðreyndin er þó sú að NPA er enn bara tilraunaverkefni hérlendis og það rennur út núna um áramótin.
       Fyrir seinustu kosningar lofuðu flestir flokkarnir að lögfesta NPA og var stefnt að því að láta af því verða í lok árs 2017. En nú er kominn september, ríkisstjórnin er fallin og bara mánuður til stefnu. Ef þingið lögfestir ekki NPA núna eða aðhefst neitt, missi ég aðstoðarfólkið mitt eftir tæpa þrjá mánuði og aðstoðarfólkið mitt missir vinnuna. Ég hef ekki hugmynd hvernig lífið verður eftir áramót, hvort ég fái aðstoð eða ekki og það sem skiptir mestu máli; hvort ég geti haldið áfram að lifa sjálfstæðu lífi. Hvernig á ég að klæða mig, borða, komast í skólann, þvo þvott, æfa CrossFit, skrifa fundargerðir, kaupa jólagjafir, elda, mála mig, heimsækja vini, hugsa um bílinn minn...

Er þetta það sem við viljum? Að ýta fötluðu fólki út í horn og svipta því tækifæri til að lifa sjálfstæðu lífi? Að láta aðstoðarfólk þess missa vinnuna? Að koma í veg fyrir að samfélagið njótu vinnuframlags og nærveru fatlaðs fólks? Að byrja aftur á byrjunarreit?

Var Ísland ekki einmitt að fullgilda Samning Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks? Og hvað með 76. gr. stjórnarskrárinnar sem kveður á um að tryggja skuli rétt til aðstoðar vegna sjúkleika, örorku, elli eða annars?

Er þingmönnum alveg sama?


Slauga skorar á Alþingi að lögfesta NPA áður en það verður um seinan.

Ummæli

Vinsælar færslur af þessu bloggi

Grunnskólaárin sem í móðu #GameOver

Umræðan um starfsgetumat: Ef þú getur gert 9 armbeygjur áttu að vinna 90% starf

Crossfit-æfingar fyrir sitjandi fólk